Sunday, September 29, 2013

Hướng dẫn khắc phục lỗi Plugins WP Cache

Tốc độ load web nhanh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, nên mọi người thường quan tâm đến việc tăng tốc độ của website vì hai lí do: Một là các bộ máy tìm kiếm coi tốc độ tải trang là một trong các yếu tố xếp hạng của site, hai là mọi người sử dụng di động nhiều hơn nên các website tải chậm sẽ còn chậm hơn khi hiển thị trên điện thoại.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Plugins WP Cache

Có một cách giúp site WordPress chạy nhanh hơn là dùng bộ nhớ đệm. WP Super Cache là một công cụ khá hữu ích mà nhiều blogger đang sử dụng cho các blog wordpress của mình. Công cụ này giúp lưu lại các file dạng tĩnh cho các blog nhằm giảm tải thời gian load cho server. Như vậy, blog của bạn sẽ nhanh hơn so với các blog không dùng tính năng cache. Lợi ích thì các bạn đã sử dụng có thể trải nghiệm, tuy nhiên, nhiều khi bạn hay gặp các lỗi bug của WP Super Cache đôi khi lại gây hại cho chiến lược SEO của bạn.

Nếu như bạn đang dùng plugin wp supper cahe bình thường thì một ngày nào đó bỗng dưng nó hiện thông báo giống như: Warning! WP Super Cache caching broken! The script advanced-cache.php could not load wp-cache-phase1.php.
Please edit /home/nguyen/public_html/wp-content/advanced-cache.php and make sure the path to /home/nguyen/public_html/wp-content/plugins/wp-super-cache/wp-cache-phase1.php is correct.
thì bài viết này sẽ rất có ích cho bạn trong việc fix lỗi. Lỗi này là do trong file wp-cache-config.php và file advanced-cache.php bị sai thông tin cấu hình, và không tìm thấy được file wp-cache-phase1.php.

Để fix lỗi này bạn vào trong thư mục wp-content tìm hai file này và xóa đi, sau đó vào vào phần setting của plugin này và cài đặt lại thì tự động nó sẽ tạo lại hai file này với thông tin đúng với cấu hình bạn vừa chọn, bạn đừng mất công đi tìm nguyên nhân và fix nó. Nếu nó báo lỗi không tìm thấy file thì bạn hãy remove plugin đó đi và cài đặt lại là ok. Đây là một kinh nghiệm thực tế mà mình đã gặp nên viết lên đây để chia sẻ cùng các bạn, hi vọng sẽ giúp được những bạn nào đang gặp phải lỗi như trên.

SHARE THIS

Author:

Chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm nước và máy bơm hỏa tiễn giếng khoan do Mỹ sản xuất tại các nước, USA, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Czech vv...

0 blogger-facebook: