Monday, November 4, 2013

Nhúng Google+ Badge vào website

Google Badge
Hiện nay có rất nhiều website, blog đã sử dụng tính năng Follower của google để tiếp cận người dùng. Để làm được việc này thì trước tiên bạn phải có một trang google+ thật ấn tượng, có ảnh avatar, ảnh nền đẹp và liên quan đến lĩnh vực của mình. Điều này rất quan trọng, nó sẽ gây ấn tượng tốt đối với mọi người khi họ xem trang của bạn, và họ sẽ quyết định xem có nên follow bạn hay không? Bạn điền thông tin theo mẫu của google để đăng ký, hoàn thiện các thông tin cần thiết cho trang của bạn như Tên, mô tả, thông tin liên hệ, các liên kết email và liên kết trang web, bạn nên điền ngắn gọn nhưng chứa đủ nội dung cần thiết.

Sau khi tạo trang xong thì bạn nhúng Google+ Badge vào website hoặc blog của bạn. Việc này làm cho người dùng dễ dàng follow bạn và +1 cho trang của bạn hơn. Mình hướng dẫn bạn tạo nút Google+ Badge như sau. Truy cập vào theo link sau để tạo Google Badge: https://developers.google.com/+/web/badge Nếu bạn không biết tiếng anh thì bấm vào mục ngôn ngữ ( Eglish ) để chọn tiếng việt. Phía menu bên trái là một list các loại button cho bạn lựa chọn, có rất nhiều loại, nếu bạn thích một nút đơn giản thì bạn nhấn vào Follow button, nếu thích nút có hình ảnh kèm theo đẹp thì bạn nhấn vào Badge. Lúc này ở menu chính giữa có một list cho bạn thiết kế.

1. Người dùng Google+ là để bạn chọn trang, cái này dành cho bạn có nhiều trang.
2. Chọn cái này thì chỉ có cái biểu tượng thôi
3. Bố cục là chọn ngang hay dọc
4. Tối đa 1600 cái thanh này là canh độ rộng
5. Chủ đề màu, chọn sáng hoặc tối
6. Ảnh bìa, chọn sử dụng ảnh bìa
7. Khẩu hiệu cá nhân, bật cái này thì sẽ hiển thị câu khẩu hiệu cá nhân. Dưới cùng là tùy chọn nâng cao, nếu bạn thích thì sử dụng luôn. Sau khi bạn chỉnh xong thì copy code ở khung dưới, blogger thì vào bố cục, tạo 1 widgets rồi dán code vào, lưu lại là xong. Và đây là demo mình đã làm cho trang Bơm Franklin của mình các bạn ghé xem thử trước khi làm nhé. Nếu có thể thì cộng cho một cái để ủng hộ.

Khi hoàn thiện, bạn hãy giới thiệu nó cho các bạn bè của bạn, người quen và đối tác biết về sự hiện diện của nó. Có thể chia sẻ qua Email, các trang mạng xã hội như: Facebook, twitter, Linkin vv… Đồng thời cũng viết bài giới thiệu trên website của bạn để những người truy cập web và quan tâm đến bạn sẽ follow bạn. Điều cốt lõi và bền vững nhất là bạn phát triển nội dung trang Google+ của bạn thật thú vị Hiện xu hướng người dùng mạng xã hội là họ thích sự thú vị, vui vẻ và hấp dẫn. Hãy xây dựng nội dung trang Google plus của bạn theo xu hướng đó, bạn sẽ nhận được sự chú ý của nhiều người.

SHARE THIS

Author:

Chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm nước và máy bơm hỏa tiễn giếng khoan do Mỹ sản xuất tại các nước, USA, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Czech vv...

0 blogger-facebook: