Sunday, December 1, 2013

Năm lỗi Seo cần tránh

Dù bạn đã và đang tối ưu hóa các trang web của bạn khá lâu rồi hoặc mới bắt đầu làm, bạn cũng như mọi người đều mắc lỗi. Tuy những lỗi này có tác động đáng kể lên thứ tự xếp hạng trang của bạn, bạn có thể tránh được và khắc phục những lỗi đó. Dưới đây là 5 lỗi SEO cần tránh. (Và nếu bạn đã mắc những lỗi này, đừng lo, bạn vẫn có thể thay đổi và tiếp tục với chiến lược SEO của mình).

Năm lỗi Seo cần tránh

Lỗi SEO 1: (Không sử dụng từ khóa 1 cách đúng đắn). Nhiều chủ trang web lo ngại về việc bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm vì spam từ khóa hoặc nhồi nhét quá nhiều từ khóa, vì thế họ hạn chế sử dụng từ khóa trên trang web của mình. Miễn sao nội dung của bạn nghe tự nhiên và dễ đọc, nhiều khả năng là bạn đã không lạm dụng từ khóa. Hãy chắc chắn rằng từ khóa của bạn được đặt ở các đoạn đầu và cuối, ở tựa đề, tiêu đề và meta tag.

Lỗi SEO 2: Cố đánh lừa các công cụ tìm kiếm (search engine spider). Công cụ tìm kiếm phức tạp hơn nhiều so với đa số chúng ta tưởng. Chúng nhận ra- và cũng phạt- những nội dung bị giấu, spam từ khóa, che giấu, việc này hiển thị nội dung khác với spider công cụ tìm kiếm so với nội dung hiển thị cho người ghé thăm trang web của bạn. Tất cả những việc này chỉ làm tổn hại đến thứ tự trang của bạn và có thể khiến trang của bạn bị các công cụ tìm kiếm cấm, có nghĩa là không ai có thể tìm thấy bạn, và không trao đổi qua lại như vậy nghĩa là không có lợi.

Lỗi SEO 3: (Dùng Flash) Flash là công cụ trình bày tuyệt vời và có thể hữu hiệu nếu dùng đúng mức, tiết kiệm. Nó đặc biệt thích hợp nếu bạn có trang liên quan đến trang xã hội, media và muốn chứng tỏ tầm hiểu hiết của mình về công nghệ máy tính. Tuy nhiên, đối với đa số chủ trang web, nó không cần thiết và có thể gây hại đến thứ tự xếp hạng trang của bạn. Spider công cụ tìm kiếm không thể đọc các nội dung chèn vào trong các file Flash, có nghĩa là chúng không được nhận ra hoặc liệt kê, chú dẫn.

Lỗi SEO 4: Dùng tên công ty của bạn (và chỉ tên công ty) làm title tag (nhãn tựa). Trừ khi bạn đang dán mác (brand) tên công ty bạn, tên công ty bạn không nên là yếu tố duy nhất trong title tag của bạn. Hãy thoải mái dùng nó, nhưng bạn cũng lưu ý nên dùng từ khóa chính trong từng title tag của trang web. Điều này có ích hơn cho các khách hàng của bạn và giúp công cụ tìm kiếm xác định nhiều trang trên site của bạn.

Lỗi SEO 5: (Dùng trang Splash) Trang Splash là trang web có nhiều hình ảnh hoặc logo công ty và có link để vào site đó. Đây là chiến lược không hiệu quả vì một số lý do sau: Không có dòng chữ có từ khóa trên trang, nghĩa là không có gì cho spider để liệt kê, chú dẫn (index) Chỉ có 1 link nội bộ trên trang đó Những trang này thường có redirect, vốn thường khiến spider bỏ qua chúng.

Nếu việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm quan trọng với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể cần phải nhịn không dùng trang splash. Trang chủ của bạn nên dễ điều khiển, nhiều thông tin và liên kết khách và spider đến những trang web chính khác. Nói chung, trừ khi bạn muốn lừa công cụ tìm kiếm và dùng những chiến thuật xảo quyệt, đa số các lỗi về công cụ tìm kiếm có thể tránh và khắc phục được. Nếu bạn đã mắc phải một vài lỗi này, chỉ cần sửa chúng là sẽ có thể tăng thứ hạng trang của bạn nhanh chóng. Hãy dành thời gian để đánh giá chiến thuật SEO của bạn và loại bỏ những lỗi SEO này. Hãy ghé vào SemperPlugins.com để có phiên bản All in One SEO Pack Pro Version...

SHARE THIS

Author:

Chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm nước và máy bơm hỏa tiễn giếng khoan do Mỹ sản xuất tại các nước, USA, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Czech vv...

0 blogger-facebook: